Nam Đảo Phú Quốc – Review Địa Điểm Du Lịch Bậc Nhất Phú Quốc

Nam Đảo Phú Quốc là một trong những nơi thu hút nhiều du khách đến khám phá và vui chơi giải trí. Vậy ở phía Nam đảo ngọc Phú Quốc có gì thu hút? Hãy cùng reviewdulichphuquoc khám phá tất cả địa điểm check in nổi tiếng và thu hút bật nhất nơi đây nhé.

1. Giới thiệu Nam đảo Phú Quốc 

Phía Nam đảo Phú Quốc ngoài những cảnh đẹp trao tặng từ thiên nhiên, thì nơi đây còn có những ngành nghề truyền thống lâu đời nổi tiếng. Mỗi một lần khi bạn khám phá nơi đây, bạn sẽ được biết thêm nhiều kiến thức mới về cuộc sống và văn hóa truyền thống của người dân địa phương.

Những điểm tham quan phía Nam đảo Phú Quốc được chia làm hai địa điểm chính:

  • Khu tham quan trên bờ biển (đất liền)
  • Các hòn đảo trong quần đảo An Thới
Nam đảo Phú Quốc
Hình ảnh phía Nam của đảo Phú Quốc

2. Nam đảo Phú Quốc ở đâu?

Nơi đây nằm ở bờ biển phía Nam đảo ngọc, có địa chỉ tại xã đảo Hòn Thơm, huyện An Thới, tỉnh Kiên Giang. Phía Nam đảo Phú Quốc có nhiều bãi biển đẹp, nơi hội tụ của những khu vui chơi giải trí hiện đại bậc nhất và quan trọng nhất là tuyến cáp treo Phú Quốc 3 dây vượt biển dài nhất thế giới.

Nam đảo Phú Quốc ở đâu
Bản đồ vị trí phía Nam của đảo Phú quốc

3. Những địa điểm du lịch nổi tiếng trên bờ Nam đảo Phú Quốc

3.1. Bãi Sao, Bãi Khem

Bãi Sao và Bãi Khem là hai địa điểm du lịch nổi bật với làn cát trăng muốt. Tất cả đều được bao quanh bởi hai mũi núi nối dày ra biển, chính vì vậy mà song biển lặng và êm đềm, nước cạn. Hai bãi biển này được nhiều du khách bình chọn là những bãi biển đẹp nhất.

Bên cạnh đó bãi Sao còn được phát triển các dịch vụ du lịch với nhiều  hoạt động vui chơi giải trí độc đáo như kéo dù, cano kéo phao chuối, lái mô tô nước…. Đây là địa điểm du lịch bạn nên khám phá một lần khi đến Nam đảo Phú Quốc.

Hòn đảo Phía Nam Phú Quốc
Hình ảnh Bãi Sao, Bãi Khem Phú Quốc

>>> Khám phá thêm: Review Tất Tần Tật Về Bãi Biển Ông Lang Phú Quốc 2023

3.2. Chùa Hộ Quốc

Cách sân bay Phú Quốc khoảng 10 km, chùa Hộ Quốc hay còn gọi là Thiền viện trúc lâm Phú Quốc hiện là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất phía Nam đảo Phú Quốc. Hộ Quốc Tự sở hữu lối kiến ​​trúc độc đáo của thời Lý – Trần, với toàn bộ cột của chùa được làm bằng gỗ lim trên 1000 năm tuổi. Đứng từ điểm cao nhất của ngôi chùa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh biển trời bao la, núi non trùng điệp, cảm nhận được sự bình yên giữa chốn linh thiêng này.

chùa hộ quốc
Khung cảnh bình yên của ngôi chùa nổi tiếng tại Phú Quốc

3.3. Nhà Tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc, một trong những địa danh nổi tiếng. Nơi đây đã chứng kiến ​​nhiều tội ác man rợ của bọn thực dân trong thời kỳ chiến tranh ác liệt. Dù chiến tranh đã qua đi nhưng bất kỳ ai đến thăm nơi đây đều không khỏi ngậm ngùi, tiếc thương trước sự hy sinh anh dũng của các chiến sĩ dân tộc ta.

địa điểm tham quan phía nam đảo ngọc
Nhà Tù Phú Quốc

3.4. Ghé thăm trang trại nuôi cấy ngọc trai

Tham quan trại nuôi cấy ngọc trai Phú Quốc là một trong những trải nghiệm thú vị nhất. Đến với địa điểm ở Nam đảo Phú Quốc này, bạn sẽ được trải nghiệm rõ nét nhất với quy trình nuôi cấy ngọc trai hàng đầu thế giới. Không những thế, bạn còn có cơ hội mua và chọn những món trang sức đẹp, chất lượng, giá trị lớn từ ngọc trai Phú Quốc về làm quà.

trang trại nuôi cấy ngọc trai 
Hình ảnh du khách ghé thăm trang trại nuôi cấy ngọc trai Phú Quốc

3.5. Nhà ga An Thới Phú Quốc

Ga An Thới là điểm đầu của tuyến cáp treo Hòn Thơm “dài nhất thế giới”, có kiến ​​trúc ấn tượng. Nơi đây được ví như là “Đấu trường La Mã” phiên bản Nam đảo Phú Quốc của Việt Nam. Đến ga An Thới, du khách sẽ được trải nghiệm công trình thiên đường phương Tây trầm lặng, cổ điển với nhiều địa điểm check in cực chất, thu hút nhiều giới trẻ.

ga an thới
Hình ảnh nhà ga An Thới với phong cách Châu Âu cổ điển

>>> Khám thêm về: Chọn Tất Tần Tật Thông Tin Cáp Treo Phú Quốc Mới Nhất 2023

4. Các quần đảo du lịch trong quần thể đảo An Thới

4.1. Công viên nước và cáp treo Hòn Thơm

Công viên nước và cáp treo Hòn Thơm thuộc Sun World Hòn Thơm Nature Park, một trong những nơi vui chơi giải trí bậc nhất tại phía Nam đảo Phú Quốc. Cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất với chiều dài 8km là một trải nghiệm mà ai cũng muốn thử một lần ở đây. Ở công viên nước Hòn Thơm sẽ có nhiều trò chơi từ nhẹ cho đến những trò chơi phiêu lưu mạo hiểm. Vào bao gồm tàu lượn siêu tốc được làm từ gỗ duy nhất ở Việt Nam với độ 120 m.

Công viên nước và cáp treo hòn thơm tại Nam đảo Phú Quốc
Hình ảnh cáp treo và công viên nước Aquatopia

4.2. Khám phá vương quốc san hô tại hòn Gầm Ghì và Hòn Bườm

Nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc, Hòn Gầm Ghì mang vẻ đẹp hoang sơ với nhiều khu vực ghềnh lớn nhỏ có hình thù đẹp mắt, nước biển ở đây trong xanh quanh năm với những rạn san hô nhiều màu sắc và linh thiêng. Với hệ sinh thái phong phú, Hòn Gầm Ghì Phú Quốc đã thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước.

Khám phá vương quốc san hô tại hòn Gầm Ghì và Hòn Bườm
vương quốc san hô tại hòn Gầm Ghì và Hòn Bườm

4.3. Thỏa sức vui chơi tắm biển và check in cực đã tại Hòn Mây Rút

Nếu ở Hòn Gầm Ghì và Hòn Bườm bạn chỉ hoạt động về thể chất, thì tại Hòn Mây Rút này bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động và dịch vụ đa dạng khác nhau. Hòn đảo ở phía Nam đảo Phú Quốc này không chỉ có bãi biển trải dài đều mà còn có các hòn đảo nhỏ khác nhau. Vì vậy, bạn có thể thỏa sức vui chơi tại các hòn đảo này, tắm biển, tắm nắng. Cùng tham gia nhiều trò chơi thú vị khác nhau như chèo SUP và khám phá bên ngoài đại dương.

Không những thế, ở đây bạn còn có thể mua gói chụp hình và quay video của đội ngũ hình ảnh chuyên nghiệp tại hòn đảo. Cùng ghi lại nhiều khoảng khắc du lịch thật tuyệt vời khi du lịch tại đảo ngọc nhé.

 Hòn Mây Rút
Check in cực đã tại Hòn Mây Rút

4.4. Công viên san hô tại Nam đảo Phú Quốc

Một cách để ngắm san hô sang chảnh hơn cho những du khách không biết bơi lặn đó là đi bộ dưới đáy biển. Những san hô ở đây được nhân viên trồng và nuôi dưỡng chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế. Do đó khi trải nghiệm dịch vụ bạn sẽ như đi lạc vào thế giới thần tiên ở dưới nước. Tận mắt chiêm ngưỡng những loại san hô quý hiềm và cho cá ăn.

Công viên san hô tại Nam đảo Phú Quốc 
Bạn sẽ được đội bảo hộ và đi bộ dưới biển khám phá quần thể san hô đầy màu sắc

>>> Trải nghiệm hoạt động: Ngắm San Hô Ở Phú Quốc – Kinh Nghiệm Vi Vu Đảo Ngọc 2023

4.5. Hòn Móng Tay Phú Quốc

Hòn Móng Tay thuộc huyện Kiên Lương, phía nam đảo Phú Quốc. Nơi đây dân cư sinh sống chưa nhiều, du lịch chưa phát triển nhiều nên dường như vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có. Hòn Móng Tay là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng, với mong muốn trở về với sự bình yên và thư thái trong tâm hồn.

Hòn Móng Tay Phú Quốc
Hình ảnh hòn Móng Tay Phú Quốc nhìn từ trên xuống

5. Đến Nam đảo Phú Quốc ăn gì?

5.1. Chợ An Thới

Nhiều du khách khi đến với phía Nam đảo Phú Quốc sẽ luôn tìm kiếm địa điểm ăn uống chất lượng, vì vậy chợ An Thới chính là địa điểm ăn uống lý tưởng nhất. Đây là một trong những khu chợ bày bán mọi thứ bậc nhất tại phía Nam của đảo ngọc. Nơi đây bày bán đa dạng các mặt hàng từ nhu cầu hàng ngày, thực phẩm tươi sống, rau củ cho đến hải sản các loại.

Tuy thị trường khá đông nhưng không có hiện tượng giá bán trên trời hay tình trạng tranh giành khách hàng.

Chợ An Thới 
Hình ảnh của chợ An Thới

>>> Khám phá thêm: Tất Tần Tần Về Chợ Dương Đông Phú Quốc 2023

5.2. Nhà hàng AURA Restaurant

  • Địa chỉ: AT01-03 Đại lộ new An Thới, Sun Grand City, An Thới, Huyện Phú Quốc

Đây là một nhà hàng hải sản nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc theo phong cách Châu Á hiện đạ và sang trọng. Mặc dù quán mới khai trương không lâu nhưng không gian tại quán mang đến cho thực khách cảm giác thư thái và dễ chịu. Từ hương vị món ăn cho đến cách nhân viên phục vụ cực kỳ ưng ý. Ngoài ra nhà hàng này còn có món bia bọt biển độc quyền, đây là loại bia được nhà hàng sản xuất và chiếm nhiều sự yêu mến của nhiều thực khách khi đến nơi đây.

Nhà hàng AURA Restaurant 
Hình ảnh phía trước nhà hàng AURA

5.3. Quán Thanh Nga ở cuối bãi Khem

  • Địa chỉ: Bãi Khem, An Thới Đất, Huyện Phú Quốc

Nếu như bạn đã ghé thăm bãi Khem nằm phía Nam đảo Phú Quốc, thì hãy nên ghé đến quán Thanh Nga một lần. Mặc dù đây chỉ là quán hải sản bình dân, nhưng nơi đây lại có view biển đẹp mê li. Nơi đây thu hút tất cả mọi du khách ghé thăm bởi không gian quán trang trí giản dị nhưng lại cực kỳ ấm áp.

Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản Phú Quốc như gỏi cá trích, cá sòng nướng, còi biên mai nướng… với hương vị đậm đà khó mà quên được.

Quán Thanh Nga ở cuối bãi Khem
Hình ảnh quán ăn hải sản Thanh Nga

>>> Đọc thêm bài viết: Review Chợ Đêm Phú Quốc: Nên đi đâu, ăn gì, mua gì?

5.4. Quán Sò Nga Lâm

  • Địa chỉ: số 345 Nguyễn Văn Cừ, An Thới, thành phố Phú Quốc

Một địa điểm quán ăn hải sản không thể không nhắc đến ở phía Nam đảo Phú Quốc đó là quán sò Nga Lâm. Đây là một quán chuyên hải sản tại địa phương, nằm tại vị trí An Thới Phú Quốc. Nằm cách Bãi Khem không xa, chừng 1 km mét. Điểm cộng là không gian thoáng, phong cách bình dân, bàn ghế đơn giản, đủ sạch sẽ.

Các món ăn ở đây đều chế biến rất ngon hay nói cách khác là cực kỳ dễ hợp khẩu vị của nhiều người, giá cả thì rất phù hợp. Đây chính là một trong những nhà hàng An Thới được nhiều du khách yêu thích nhất.

Quán Sò Nga Lâm 
Hình ảnh quán ăn Nga Lâm

5.5. Nhà hàng Sushi Cá Voi

  • Địa điểm: Đường AT01-03 Đại lộ New An Thới, Sun Grand City, Thị Trấn An Thới, Phú Quốc

Đây là một quán sushi vỉa hè ngon nhất và đắt khách nhất tại khu An Thới, phía Nam đảo Phú Quốc. Món chính ở đây là cơm cuộn, cơm tròn được biến tấu từ cơm sushi truyền thống với hương vị vừa phải. Giá cả rất phải chăng, combo 4 cơm cuộn 135k, combo xiên nướng lớn 135k, combo Sashimi 145k.

Sẽ rất phù hợp nếu bạn tìm một quán sạch sẽ, bình dân và ngon miệng để ăn tối, đợi đến 8h30 xem show nhạc nước Kiss The Star trong thành phố lúc hoàng hôn gần ga cáp treo Hòn Thơm. Hoặc nếu ở lại thành phố hoàng hôn, bạn có thể ăn trưa và ăn tối.

nhà hàng ở Nam đảo Phú Quốc
Nhà hàng sushi cá voi tại Phú Quốc

Trên đây là tất tần tật về kinh nghiệm chơi gì, ăn gì, ở đâu tại Nam đảo Phú Quốc dành cho bạn. Mong rằng bài viết này sẽ là cẩm nang du lịch bổ ích, để góp phần hành trình du lịch tại Phú Quốc được trọn vẹn hơn.

>> Bài viết liên quan: 

Rate this post
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x