Đặc sản Phú Quốc có gì? Nên mua đặc sản ở đâu?

Đặc sản Phú Quốc là từ khóa được nhiều du khách tìm kiếm nhiều nhất khi du lịch tại hòn đảo ngọc xinh đẹp này. Vậy Phú Quốc có đặc sản gì? Mua đặc sản ở đâu? Sau đây hãy cùng reviewdulichphuquoc giải đáp nhé!

1. Phú Quốc có đặc sản gì? 

Du lịch Phú Quốc ngoài các hoạt động vui chơi giải trí, thưởng thức ẩm thực thì nhiều du khách còn muốn mua đặc sản về làm quà cho người thân yêu. Vậy đặc sản Phú Quốc là gì? Hãy cùng tìm khám phá dưới đây nhé!

1.1. Nước mắm Phú Quốc 

Một đặc sản Phú Quốc rất nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua chính là nước mắm Phú Quốc. Bởi rất nhiều người chưa từng đến Phú Quốc nhưng vẫn luôn mong muốn được một lần nếm thử hương vị nước mắm đặc trưng này. Nước mắm phú quốc là một sản phẩm đặc biệt và tượng trưng cho hòn đảo ngọc. Bạn nên mua chai nước mắm bằng thủy tinh thay vì chai nhựa để đảm bảo được chất lượng hơn. 

  • Địa chỉ mua: Nước mắm Thịnh Phát, Nước mắm Phụng Hưng, Nước mắm Khải Hoàn 
Đặc sản Phú Quốc
Nước mắm phú quốc là một sản phẩm đặc biệt và tượng trưng cho hòn đảo ngọc.

1.2. Tiêu Phú Quốc 

Đảo ngọc Phú Quốc không chỉ nổi nhất về nước mắm mà tiêu cũng là một đặc sản không thể thiếu. Và được nhiều du khách cực kỳ ưa chuộng mua về làm quà. Đặc sản tiêu Phú Quốc hạt mỏng, ruột đặc, vị cay nồng, ăn rất thơm hơn các tiêu khác nhiều. Nếu được hỏi Phú Quốc có đặc gì? Mua gì ở Phú Quốc về làm quà? Thì hãy chọn tiêu Phú Quốc nhé.

  • Giá mua tham khảo: 200.000 đến 300.000 VND/Kg
  • Địa chỉ mua: Vườn tiêu Khu Tượng, vườn tiêu Ngọc Hà, Chợ Dinh Cậu
Tiêu phú Quốc
Hạt tiêu ở Phú Quốc là hạt mỏng, vị thơm không quá nồng, là đặc sản được nhiều du khách chọn để làm quà

>>>> Xem thêm: Vườn Tiêu Phú Quốc – Địa Điểm Check – In Xịn Nhất 2023

1.3. Hải sản khô ở Phú Quốc 

Đã là biển thì không thể thiếu các món hải sản khô được. Hải sản khô là đặc sản Phú Quốc được nhiều các bạn trẻ mua về làm quà vặt. Và hầu như ai khi ghé thăm đảo ngọc cũng chọn đặc sản này về làm quà. Nơi đây có các loại hải sản khô như mực khô, tôm khô, cá bống khô, bào ngư khô, cá suốt tầm tiêu đường… Nếu bạn mua món này về làm quà thì chắc chắn ai cũng sẽ thích.

  • Giá mua tham khảo: 200.000 đến 300.000 VND/Kg
  • Địa chỉ mua: Chợ Dương Đông, cảng Hàm Ninh, chợ An Thới
đặc sản hải sản khô ở phú quốc
Có nhiều loại hải sản khô như mực khô, tôm khô, cá bống khô, bào ngư khô, cá suốt tầm tiêu đường… đa dạng để bạn lựa chọn

1.4. Bánh khéo

Phú Quốc có đặc sản gì? Đi Phú Quốc mua gì làm quà? Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề trên thì hãy chọn thử bánh khéo nhé. Bánh khéo là một loại bánh ăn vặt vô cùng thơm ngon của Phú Quốc. Món bánh này được xem là đặc sản ở đây bởi được gia đình lựa chọn để làm quà cho người thân.

Hình dáng bánh nhỏ nhỏ xinh xinh, bên trong có nhiều loại nhân như đậu đỏ, đậu xanh, khoai môn, ăn vào rất bụi, vị ngọt nhẹ mà không sợ béo. Nếu gia đình bạn có trẻ em hãy mua đặc sản Phú Quốc này làm quà là vô cùng chất lượng đấy.

  • Giá mua tham khảo: 120.000 VND/Kg
  • Địa chỉ mua: lò bánh Thanh Bình, lò bánh cô Dung
bánh khéo
Hình dáng bánh nhỏ nhỏ xinh xinh

1.5. Rượu sim Phú Quốc 

Rượu sim Phú Quốc loại đặc sản nổi tiếng với vị thơm ngon mà không kém cạnh so với loại rượu khác. Nguyên liệu làm rượu sim là Hồng sim, loại trái cây này có vị ngọt chát khi chín và được người làm rượu ủ men trong 1 tháng. Loại rượu này rất tốt cho sức khỏe như làm lưu thông khí huyết, bổ máu, ngủ ngon nhơn, hỗ trợ hệ tiêu hóa… Nếu bạn có ông bà thì chọn mua đặc sản này làm quà là cực kỳ ý nghĩa.

  • Giá mua tham khảo:140.000 đến 200.000 VND/600 ml 
  • Địa chỉ mua: Rượu vang sim Thành Long, rượu vang sim Bảy Gáo, Nhà hàng vườn Táo 
rượu sim phú quốc
Loại rượu này rất tốt cho sức khỏe như làm lưu thông khí huyết, bổ máu, ngủ ngon nhơn, hỗ trợ hệ tiêu hóa

1.6. Hải Sâm Khô

Một loại hải sản khô ở Phú Quốc làm đặc sản để mua về làm quà thì không thể thiếu Hải sâm khô. Đây là đặc sản Phú Quốc có nhiều giá trị dinh dưỡng hơn hết, được nuôi sâu từ biển cả. Bởi tính quý hiếm và giá trị dinh dưỡng cao của loại đặc sản này nên giá bán hơi cao. Nhưng nếu đủ điều kiện thì bạn vẫn có thể mau về làm quà cho người thân trong gia đình 

  • Giá mua tham khảo: 2.500.000 đến 3.000.000 VND/Kg
  • Địa chỉ mua: Chợ Dương Đông, chợ đêm Dinh Cậu Phú Quốc
hải sâm khô
Đây là đặc sản Phú Quốc có nhiều giá trị dinh dưỡng hơn hết, được nuôi sâu từ biển cả

1.7. Rượu mỏ quạ

Loại rượu này cũng là đặc sản nổi tiếng của đảo Phú Quốc. Quy trình chế biến bằng việc lấy trái mỏ quạ phơi khô rồi ngâm với rượu đế 40 độ. Ngâm được một thời gian, rượu sẽ chuyển sang màu đỏ đậm, vị đắng. Rượu mỏ quạ có chức năng chữa các bệnh đau lưng, nhức mỏi, sưng đau, viêm gan, đổ mồ hôi tay… 

  • Giá mua tham khảo: 400.000 VND/1500ml
  • Địa chỉ mua: Cửa hàng Dương Đông Food, chợ đêm Dinh Cậu Phú Quốc, Chợ đêm Bạch Đằng
rượu mỏ quạ phú quốc
Vị đắng của rượu là điểm đặc trưng lưu giữ du khách khi thưởng thức đặc sản nhất nhì này

1.8. Nấm tràm ở Phú Quốc

Nấm tràm là một trong những đặc sản Phú Quốc được nhiều du khách lựa chọn để làm quà. Loại nấm này thường mọc ở sườn núi, đồi và nhiều giá trị dinh dưỡng cao. Nấm tràm thường được chế biến thành soup hoặc phơi khô rồi chế thành các món ăn kèm khác nhau. Nấm có tác dụng chữa các loại bệnh như cảm cúm, đau đầu, tăng cường sức khỏe.

  • Giá bán tham khảo: 100.000 đến 150.000 VNĐ/Kg
  • Địa chỉ mua: Chợ Dương Đông, Chợ Dinh Cậu 
Nấm tràm
Nấm tràm là một trong những đặc sản Phú Quốc được nhiều du khách lựa chọn để làm quà

1.9. Bánh bò thốt nốt

Bánh bò thốt nốt của Phú Quốc của là đặc sản được mà ai cũng yêu thích. Loại bánh ăn vặt này được bày bán khắp các khu chợ Phú Quốc. Bánh có độ dẻo vừa phải, ngọt thanh, ăn mãi mà không ngán. Đây là loại món ăn vặt mà nhiều trẻ nhỏ cực kỳ thích khi mua về làm quà. 

  • Giá mua tham khảo: 5.000 VND/bánh
  • Địa chỉ mua: Chợ Dương Đông, chợ Dinh Cậu Phú Quốc
bánh bò thốt nốt
Bánh có độ dẻo vừa phải, ngọt thanh, ăn mãi mà không ngán

1.10. Mắm ruốc Phú Quốc 

Mắm ruốc là món ăn quen thuộc đặc trưng của người dân Phú Quốc. Bạn có thể dùng mắm ruốc để xào với ba chỉ hoặc chấm các loại trái cây như xoài và ăn với cơm rất ngon. Đây cũng là một trong những đặc sản Phú Quốc cần có trong danh sách làm quà. Bởi hương vị mắm ruốc ở đây cực kỳ đặc trưng mà không nơi nào thay thế được

  • Giá bán tham khảo: 30.000 VND/hủ
  • Địa chỉ mua: Chợ An Thới, chợ Cầu Sấu, Chợ Hàm Ninh, Chợ đêm Phú Quốc
Mắm ruốc
Mắm ruốc là món ăn quen thuộc đặc trưng của người dân Phú Quốc.

1.11. Xoài Thanh Ca

Nếu như hỏi trái cây đặc sản Phú Quốc có gì? Thì Xoài Thanh Ca là giống xoài ngon nhất ở Việt Nam mà chỉ Phú Quốc mới có. Xoài khi chín có màu vàng nhạt và mùi cực kỳ thơm, ăn vào rất ngọt và mát. Mỗi khi du khách ghé thăm Phú Quốc thì ai ai cũng chọn loại trái cây này mang về làm quà. 

  • Giá bán tham khảo: 28.000 đến 30.000 VND/kg
  • Địa chỉ mua: chợ Dương Đông, Chợ Dinh Cậu, Chợ đêm Phú Quốc
Xoài Thanh Ca
Xoài khi chín có màu vàng nhạt và mùi cực kỳ thơm, ăn vào rất ngọt và mát

1.12. Ghẹ Hàm Ninh

Ghẹ Hàm Ninh là hải sản tươi sống nằm trong danh sách những đặc sản Phú Quốc làm quà ngon nhất. Thịt ghẹ tươi, ngon, chắc nịch và nhiều gạch. Nếu bạn di chuyển xa thì nên nhờ người bán ướp lạnh và đóng gói thật kỹ để tránh bị hỏng.

  • Giá mua tham khảo: 180.000 đến 250.000 VND/Kg
  • Địa chỉ mua: Chợ Dương Đông, Làng chài Hàm Ninh, chợ An Thới
đặc sản ghẹ hàm ninh
Thịt ghẹ tươi, ngon, chắc nịch và nhiều gạch

>>>> Xem thêm: TOP 10+ quán ăn hải sản Phú Quốc vừa ngon vừa rẻ

2. Mua đặc sản Phú Quốc ở đâu?

Vậy là chúng ta đã cùng nhau giải đáp câu hỏi Phú Quốc có đặc sản gì? Tiếp theo đây ta sẽ tìm những địa chỉ mua đặc sản của Phú Quốc uy tín nhất nhé.

2.1. Chợ Dương Đông

Chợ Dương Đông Phú Quốc địa điểm mua sắm nhiều loại đặc sản tại Đảo Ngọc và được nhiều du khách tham quan lựa chọn. Ở đây có rất nhiều mặt hàng đặc sản từ các loại hải sản khô, trái cây, các món quà ăn và cùng với đó là nhiều hải sản tươi sống khác và thêm nhiều món quà lưu niệm xinh đẹp khác nhau. Giá cả bán ở chợ cũng tương đối hợp tùy thuộc vào từng loại mặt hàng. 

Bên cạnh đó bạn vẫn nên trả giá để có được sản phẩm chất lượng nhất thích hợp với ngân sách của mình.

chợ dương đông
Vị trí chợ ở ngay trung tâm thị trấn nên rất thuận tiện cho bạn khi di chuyển qua lại.

2.2. Chợ đêm Phú Quốc

Phú Quốc khi đêm xuống sẽ có tổ chức các phiên bán hàng về đêm hay còn gọi là chợ đêm Phú Quốc. Nơi đây là rất nhiều đặc sản được bày bán, cùng với nhiều món ăn ngon được mời chào theo nhiều cách khác nhau. Mặc dù là chợ bán về đêm, nhưng nơi đây không thiếu thứ gì. Vì vậy khi ghé thăm chợ đêm tại đây, bạn cũng có thể mang về cho mình những món đặc sản ưng ý về làm quà nhé. 

Chợ đêm Phú Quốc
Nơi đây là rất nhiều đặc sản được bày bán, cùng với nhiều món ăn ngon được mời chào theo nhiều cách khác nhau

2.3. Chợ Hàm Ninh

Chợ Hàm Ninh là khu chợ nằm sát làng chài Hàm Ninh, nơi đây chuyên cung cấp các loại hải sản tươi ngon. Tại đây món ghẹ khô và tươi mà đặc sản nổi tiếng nhất. Nếu khi bạn đang khám phá tại Làng chài Hàm Ninh, bạn có thể ghé thăm khu chợ này để rinh về các món đặc sản hấp dẫn để làm quà nhé.

đặc sản phú Quốc
Chợ Hàm Ninh là khu chợ nằm sát làng chài Hàm Ninh, nơi đây chuyên cung cấp các loại hải sản tươi ngon

2.4. Chợ Gành Dầu

Chợ Gành Dầu thuộc Mũi Gành Dầu, mặc dù khu chợ này hơi xa trung tâm nhưng mọi người bán hàng ở đây đều chào bán rất thân thiện. Nơi đây tập hợp đầy đủ các loại đặc sản Phú Quốc, và nhiều hải sản tươi sống mà giá lại còn rẻ. Nếu đến đây để mua sắm làm quà thì bạn cũng không cần phải lo bị người hô cao giá. 

đặc sản phú quốc
Chợ Gành Dầu

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tổng hợp các loại đặc sản Phú Quốc nổi tiếng nhất. Và trả lời cho câu hỏi nên mua đặc của Phú Quốc ở đâu. Hy vọng bài viết này sẽ cẩm nang du lịch bổ ích giúp bạn lựa chọn thành công đặc sản ưng ý về làm quà cho người thân nhé.

>>> Tham khảo thêm tại đây: 

Rate this post
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x