Review Chợ Đêm Phú Quốc: Nên đi đâu, ăn gì, mua gì?

Phú Quốc được biết đến là một hòn đảo du lịch nổi tiếng bật nhất Việt Nam. Nơi đây tập rất nhiều tụ điểm vui chơi, giải trí và ẩm thực được nhiều người yêu thích. Trong đó có chợ đêm Phú Quốc. Với hơn 100 gian hàng lớn nhỏ khác nhau từ ẩm thực cho đến đồ lưu niệm, đặc sản mua về làm quà. Nơi đây là một địa điểm mà bạn nhất định phải ghé một lần khi đến thăm Phú Quốc. Vậy khu chợ này có gì đặc biệt mà thu hút du khách đến vậy. Hãy cùng Review Du Lịch Phú Quốc tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu về chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm tọa lạc ngay trung tâm của đảo ngọc Phú Quốc, đây là khu chợ lớn được xác nhập từ 2 khu chợ đêm nhỏ. Đó là chợ đêm Dinh Cậu và chợ đêm Bạch Đằng, chợ đêm Phú Quốc có địa chỉ tại số 6, đường Bạch Đằng, P. Dương Đông. Đây là địa điểm vui chơi, ăn uống và mua sắm sầm uất bậc nhất tại hòn đảo xinh đẹp này.

chợ đêm phú quốc

1.1. Khu vực chính ở chợ đêm Phú Quốc

Chợ được chia thành 2 khu vực chính, là khu bán hàng lưu niệm và khu ẩm thực, với hơn 100 gian hàng khác nhau.

  • Khu 1: Đây là khu vực ẩm thực, bắt đầu từ cổng chợ vào. Nơi đây bày bán rất nhiều loại thức ăn hấp dẫn, đặc biệt là các loại hải sản tươi sống, các loại đặt sản khô mua về làm quà, tha hồ cho du khách lựa chọn.
  • Khu 2: Đây là khu vực chuyên bán những mặt hàng lưu niệm. Khi đến với khu vực này, du khách sẽ phải choáng ngợp bởi những món trang sức đẹp mặt được làm từ ngọc trai. Những sản phẩm mỹ nghệ được làm thủ công cực kỳ tinh xảo.

1.2. Thời gian hoạt động của chợ đêm Phú Quốc

Khu chợ này thường mở cửa vào 18h – 23h30 hằng ngày. Tuy nhiên, vào mùa du lịch cao điểm, chợ có thể mở cửa sớm và đóng cửa muộn hơn. Chợ không mở cửa xuyên đêm nên các bạn cần chú ý sắp xếp lịch trình hợp lý để tham quan nhé.

2. Đến chợ đêm Phú Quốc nên ăn gì?

Chợ Đêm Phú Quốc được mệnh danh là thiên đường ẩm thực của đảo ngọc với vô số những món ngon làm cho biết bao thực khách phải “say lòng”. Nền ẩm thực tại đây mang đến một nét đặc trưng riêng mà không ở nơi đâu có được. Hãy cùng Review Du Lịch Phú Quốc khám phá nền ẩm thực tại khu chợ này nhé.

chợ đêm phú quốc
Thiên đường ẩm thực đường phố

2.1 Hải sản tươi sống

Một điểm cộng lớn của chợ đêm Phú Quốc đó là các gian hàng hải sản cực tươi ngon, giá cả phải chăng. Các món ăn được nhiều du khách yêu thích tại chợ là: hàu, cầu gai, bạch tuộc, ghẹ, tôm tít, ốc, sò,… tươi sống, được chế biển tỉ mỉ, mang đến một hương vị vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh đó, các món hải sản khô được tẩm ướp gia vị một cách đậm đà, thơm phức cũng là một điều thu hút các thực khách. Khu thực phẩm khô với hơn 50 gian hàng khác nhau sẽ giúp cho bạn có thể lựa chọn thỏa mái.

chợ đêm phú quốc
Hải sản tươi sống thu hút rất nhiều thực khách

>>>> Tham khảo ngay: Top 15+ Quán Ốc Phú Quốc Nhất Định Phải Thử

2.2 Kem cuộn Thái Lan

Đây là một món ăn xuất phát từ nước ngoài, tuy nhiên khi về đến Phú Quốc nó lại mang một đặc trưng riêng và trở thành biểu tượng ẩm thực của vùng đất này. Tại các khu chợ, các tụ điểm vui chơi về đêm của Phú Quốc, bạn rất dễ dàng bắt gặp những xe bán kem cuộn cùng với tiếng gõ lạch cạch của người bán kem. Tiếng gõ này giống như một lời mời gọi thực khách. Đến xem màn trình diễn làm kem cuộn và thưởng thức món kem thơm ngon, mát lạnh này. Giá dao động của một phần kem cuộn là từ 25.000 – 50.000 VNĐ/phần. tùy thuộc vào từng loại kem mà bạn lựa chọn và mix tổng hợp.

chợ đêm phú quốc
Món kem cuộn mát lạnh

2.3 Bánh bò thốt nốt

Bánh thốt nốt là một đặc sản vô cùng nổi tiếng của vùng đất Kiên Giang, đặc biệt là tại đảo ngọc Phú Quốc. Với nguyên liệu chính 100% tự nhiên từ đường và trái thốt nốt. Loại bánh này có vị ngọt nhẹ vừa phải, vỏ bánh mềm mại, được phủ lên bên ngoài một lớp nước cốt dừa thơm béo. Tất cả tạo nên sự hấp dẫn, thơm ngon cho món ăn này. Tại chợ đêm Phú Quốc món bánh này có giá thành của bánh vô cùng rẻ, chỉ từ 5.000 đồng/cái. Nếu có dịp đến với Phú Quốc bạn nhất định phải nên thử nếm qua một bánh này một lần.

chợ đêm phú quốc
Bánh bò thốt nốt, đặc sản Kiên Giang

2.4 Dừa sáp dầm thốt nốt

Thêm một món ăn nữa trong list tất cả các món ăn bạn nhất định phải nên thử một lần khi đến Phú Quốc. Đó là, dừa sáp dầm thốt nốt một đặc sản nổi tiếng của Phú Quốc. Loại thức uống này có vị thơm mát, có tác dụng giúp giải nhiệt trong những ngày nắng nóng. Loại thức uống này sẽ dễ dàng chinh phục bạn nay trong ngụm đầu tiên. Giá dao động của món dừa sáp dầm thốt nốt là 30.000 – 40.000 đồng/phần.

chợ đêm phú quốc
Dừa sáp dầm thốt nốt hấp dẫn

2.5 Bún quậy – Chợ đêm Phú Quốc

Nhắc đến ẩm thực Phú Quốc, chắc chắn mọi tín đồ du lịch sẽ nhớ ngay đến món bún quậy đặc trưng tại đây. Đúng với cái tên của mình, món bún này là một sự kết hợp rất “quậy”. Từ cách nấu cho đến cách thưởng thức. Bún quậy Phú Quốc là món ăn làm xiêu lòng tất cả các thực khách đã từng nếm thử qua một lần, kể cả những vị khách khó tính nhất. Món đặc sản vang danh này gồm: mực, chả tôm và chả cá và tất cả điều phải tươi mới làm nên được hương vị đậm đà hấp dẫn của mình.

chợ đêm phú quốc
Món bún quậy độc đáo của Phú Quốc

>>>> Tham khảo ngay: Top 5 Quán Bún Quậy Phú Quốc Ngon, Nhất Định Phải Ghé

3. Đặc sản mua về làm quà tại chợ đêm Phú Quốc

3.1 Nước mắm Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc, đây là một đặc sản mang tính thương hiệu của hòn đảo ngọc này. Mắm được làm 100% từ cá, với dây chuyền chế biến thủ công, trải qua một thời gian dài ủ, mắm sẽ có màu cánh gián vô cùng đẹp mắt. Màu sắc này tượng trưng cho độ tinh khiết của nước mắm. Nước mắm Phú Quốc là niềm tự hào vô cùng lớn lao của người dân bản xứ, là tinh hoa ẩm thực. Cùng với đó đây là đặc sản nổi tiếng được rất nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà khi đi du lịch đến Phú Quốc.

chợ đêm phú quốc
Đặc sản mắm nhĩ Phú Quốc

>>>> Tìm hiểu ngay: Các hãng nước mắm Phú Quốc nổi tiếng ngon nhất

3.2 Hải sâm khô

Nhắc đến top các đặc sản mà du khách có thể mua về làm qua thì không thể không nhắc đến hải sâm khô. Đây là một loại thực phẩm vô cùng quý hiếm và có giá trị dinh dưỡng cao đối với sức khỏe. Bên cạnh đó hải sâm khô cũng là một một quà tặng vô cùng có giá về mặt tinh thần. Tuy là hải sâm khô nhưng nó vẫn giữ được sự thơm ngon vốn có của mình. vì đây là một sản phẩm tương đối quý hiếm, nên giá dao động của chúng thường rất cao, khoảng 2.500.000 – 3.200.000/kg.

chợ đêm phú quốc
Hải sâm khô

3.3 Rong biển sấy khô

Với vị trí địa lý đắt địa, được mẹ thiên nhiên ban tặng cho rất nhiều loại hải sản quý. Trong đó có rong biển, do vậy ở các khu chợ tại Phú Quốc thường bày bán rất nhiều loại rong biển khô. Những loại rong biển này thường dùng để chế biến các món ăn thanh đạm, bổ dưỡng. Trạng thái được sấy khô này sẽ giúp cho rong biển được bảo quản lâu hơn và vẫn giữ được độ tươi ngon nguyên chất. Bạn có thể mua được đặc sản này tại các gian hàng bán đồ khô ở chợ đêm Phú Quốc.

chợ đêm phú quốc
Rong biển sấy khô

3.4 Nấm tràm

Đây là một loại nấm đặc sản của Phú Quốc, với những lợi ích vượt trội về sức khỏe cho người dùng. Loại nấm này thường được tìm thấy ở các tán cây, lá mục tại các kh rừng tràm nên được gọi là nấm tràm. Nấm có hàm lượng dinh dưỡng cao, được rất nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà khi đi du lịch tại Phú Quốc. Dạo quanh một vòng tại các khu chợ, bạn sẽ thường bắt gặp các gian hàng bày bán nấm tràm ở dạng khô. Điều này hỗ trợ bạn dễ dàng bảo quản nấm trong chuyến đi.

chợ đêm phú quốc
Nấm tràm

3.5 Đồ lưu niệm

Đối với khách du lịch quầy hàng đồ lưu niệm luôn có một sức hút vô cùng mạnh mẻ. Tại chợ đêm Phú Quốc khu vực bán đồ lưu niệm được bố trí khá rộng lớn với hơn 50 gian hàng lớn nhỏ. Bày bán các loại đồ mỹ nghệ thủ công đẹp mắt, từ vòng tay, móc khóa, tranh ảnh và áo in chữ. Cho đến những món đồ lưu niệm có giá trị được làm bằng ngọc trai, giúp cho du khách có thể lựa chọn một cách dễ dàng.

chợ đêm phú quốc
Quà lưu niệm, thủ công mỹ nghệ đẹp mắt

4. Những lưu ý khi đi chợ đêm Phú Quốc

Để hành trình vui chơi, ăn uống và mua sắm tại chợ đêm Phú Quốc được trọn vẹn nhất, bạn cần phải lưu ý những điều sau:

  • Cất giữ các tư trang và các vật dụng cá một cách cẩn thận, nhất là điện thoại và ví tiền.
  • Nên dạo quanh chợ một vòng trước để chọn được quán ăn có sạch sẽ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Nên hỏi giá người bán trước khi mua để tránh trường hợp bị hớ.
  • Lựa chọn trang phục đi chợ thoải mái chẳng hạn như giày thể thao hoặc giày đế bệt để dễ dàng di chuyển hơn.
  • Nên chọn mua các đặc sản về làm quà tại các quầy hàng uy tín, được nhiều người review tốt trước đó.

Trên đây là những chia sẻ của chúng mình về chợ đêm Phú Quốc, hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích được cho các bạn trong chuyến đi sắp tới. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ, và thật nhiều kỉ niệm.

>>> Tham khảo thêm:

Rate this post
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x