Ngắm San Hô Ở Phú Quốc – Kinh Nghiệm Vi Vu Đảo Ngọc 2023

Phú Quốc được biết đến là một trong những địa điểm có hệ sinh thái san hô đẹp và đa dạng nhất Việt Nam. Khi đến đây du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác đi bộ dưới đáy biển. Ngắm nhìn những rạn san hô tuyệt đẹp, cùng những đàn cá bơi lội tung tăng tự như lạc vào một câu chuyện cổ tích. Lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc là một trong những hoạt động được yêu thích nhất tại. Qua bài viết dưới đây reviewdulichphuquoc sẽ chia sẻ đến bạn tìm hiểu các kinh nghiệm lặn biển ngắm san hô.

1. Dịch vụ lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc là gì?

Mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Phú Quốc một hệ sinh thái biển phong phú với đa dạng những loại san hô sinh đẹp. Nắm bắt được ưu điểm này, nên các dịch vụ lặn biển ngắm san hô tại “Đảo Ngọc” ngày càng phát triển. Dịch vụ này sẽ cung cấp cho du khách những trải nghiệm khám phá vẻ đẹp như bước vào truyện cổ tích dưới đáy biển. Với thời gian tham quan nguyên ngày và nữa ngày tùy theo.

Đến với tour lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc, du khách sẽ được cung cấp đầy đủ các dụng cụ cần thiết để lặn biển săn cảnh đẹp của đại dương. Tùy thuộc vào từng loại hình lặn biển mà du khách có thể lặn xuống các độ sâu khác nhau. Đây là một hoạt động tham quan được rất nhiều du khách yêu thích khi đến với hòn đảo sinh đẹp này.

ngắm san hô ở phú quốc
Dịch vụ này sẽ cung cấp cho du khách những trải nghiệm khám phá vẻ đẹp như bước vào truyện cổ tích dưới đáy biển

>>> Khám phá thêm: Top 15+ Bãi Biển Đẹp Nhất Phú Quốc Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

2. Vì sao bạn nhất định phải trải nghiệm dịch vụ lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc

Lặn biển ngắm nhìn những rạn san hô tuyệt đẹp ở Phú Quốc, là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời, được du khách lựa chọn khi đến tham quan “Đảo Ngọc”. Dưới đây là những điều giúp loại hình du lịch này thu hút được du khách:

2.1 Nơi có hệ sinh thái san hô Đẹp nhất Việt Nam

Phú Quốc được mệnh danh là địa điểm có thảm san hô đẹp nhất Việt Nam, có diện tích cực lớn, lên đến 480ha. Trong đó có 360 san hô cứng, cùng với vô số các loại  san hô mềm cùng sinh sống, tạo nên một hệ sinh thái biển đa dạng và phong phú. Bên cạnh đó đây cũng là nơi sinh sống của gần 152 loài cá và 8 loài tảo biển. Khi tham gia chương trình lặn biển ngắm san hô, bạn sẽ được ngắm nhìn thỏa thích vẻ đẹp lung linh, ngập tràn màu sắc của biển cả, đại dương.

ngắm san hô ở phú quốc
Phú Quốc được mệnh danh là địa điểm có thảm san hô đẹp nhất Việt Nam

2.2 Đa dạng các dịch vụ lặn biển ngắm san hô uy tín

Lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc là một hoạt động được nhiêu bạn trẻ yêu thích khi đến du lịch tại đây. Nắm bắt được nhu cầu của khách du lịch, hiện nay các công ty du lịch tại Phú Quốc có cung cấp một số các tour lặn biển ngắm san hô. Các chương trình có trong tour được thiết kế một cách thú vị, đem lại nhiều trải nghiệm mới cho du khách.

ngắm san hô ở phú quốc
Các chương trình có trong tour được thiết kế một cách thú vị, đem lại nhiều trải nghiệm mới cho du khách.

>>> Bật mí thêm: 101+ cảnh đẹp Phú Quốc sẽ làm “điên đảo” tâm hồn bạn

3. Các hình thức lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc

3.1 Lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc bằng ống thở

Đây là một trải nghiệm được đa số du khách lựa chọn, bởi chi phí thấp, không yêu cầu kỹ năng về bơi lội, lặn dưới nước. Với hình thức ngắm san hô này, bạn chỉ cần đeo các dụng cụ hỗ trợ cần thiết để úp mặt xuống nước và di chuyển tự do trên mặt nước để có thể quan sát các ran san hô.

Ưu và nhược điểm của loại hình ngắm san hô bằng ống thở:

  • Ưu điểm: Giá thành của loại dịch vụ này khá rẻ, an toàn và phù hợp với mọi đối tượng.
  • Nhược điểm: chỉ có thể ngắm được những rạn san hô gần mặt nước, sẽ không đẹp bằng những rạn san hô ở mực nước sâu hơn. Với hình thức

Các thiết bị cần thiết để khi tham gia ngắm san hô bằng ống thở:

  • Áo phao: Đây là dụng cụ để giúp cả người bạn được giữ trên mặt nước, đảm bảo cho sự an toàn của bạn và tránh va chạm với san hô.
  • Mặt nạ: Dụng cụ này sẽ hỗ trợ mắt mũi miệng của bạn tránh khởi nước biển, giúp việc quan sát các rạn san hô của bạn được dễ dàng hơn.
  • Ống thở: Hỗ trợ bạn có thể hô hấp được ở dưới nước mà không cần phải ngẩng đầu lên. Lưu ý, bạn chỉ có thể thở bằng miệng, nếu thở bằng mũi thì hơi nước sẽ đọng lại trên kính, khiến cho việc quan sát san hô cảu bạn gặp khó khăn.
ngắm san hô ở phú quốc
Lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc bằng ống thở

>>> Bật mí: TOP 10+ quán ăn hải sản Phú Quốc vừa ngon vừa rẻ

3.2 Lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc bằng bình dưỡng khí

Lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc bằng bình dưỡng khí là một hoạt động kén người tham gia. Nhưng đây là hoạt động mà bạn có thể khám phá đại dương một cách tự do nhất.

Ưu và nhược điểm của loại hình ngắm san hô bằng bình dưỡng khí:

  • Ưu điểm: Đến với hoạt động này, bạn có thể tung tăng bơi lội giữa lòng đại dương, thỏa sức ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt vời của các rạn san hô tự nhiên ở xa bờ.
  • Nhược điểm: Có giá thành rất cao, để tham gia hoạt động này bạn cần phải biết bơi. Đảm bảo đủ điều kiện về sức khỏe khí lặn.

Các thiết bị cần thiết để khi tham gia ngắm san hô bằng bình dưỡng khí

  • Bình dưỡng khí
  • Đồ lặn chuyên dụng
  • Mặt nạ, ổng thở và một số vật dụng cần thiết khác

Đối tượng có thể tham gia hoạt động lặn biển bằng bình dưỡng khí là các bạn từ 10 tuổi trở lên. Có thể tham gia các lớp học lặn cơ bản và đảm bảo sức khỏe tốt, không bị các vấn đề về tim, phổi, tai, mũi, họng.

ngắm san hô ở phú quốc
Lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc bằng bình dưỡng khí

3.3 Đi bộ dưới đáy biển

Đây là một hoạt động khá mới lạ tại Phú Quốc và hiện này chỉ có 3 đơn vị cung cấp gói dịch vụ này, đó là: Eco Beach, Seaworld Namste, Viet Asian. Tuy nhiên, hoạt động tham quan này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng, bởi cách sắc dưới lòng đại dương đẹp như một bức tranh vẽ. Khi tham gia hoạt động, bạn sẽ được cung cấp một chiếc nón giống với nón của phi hành gia và được các nhân viên đưa xuống đáy biển ở độ sau từ 3-5m. Sau đó bạn có thể đi lại tự do dưới đấy biển bình thường giống với trên cạn. Tại đây bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn những rạn san hô sặc sỡ đủ màu sắc, cùng với những đàn cá bơi lội tung tăng. Tựa như bước chân vào một thủy cung khổng lồ.

Ưu và nhược điểm loại hình đi bộ ngắm san hô ở Phú Quốc

Ưu điểm: Đơn giản, bạn có thể hít thở và đi lại như ở trên cạn, dễ dàng quan sát các rạn san hô ở khoảng cách gần. Được nhân viên có nghiệp vụ hỗ trợ để đảm bảo an toàn, có thể chụp ảnh quay video về làm kỷ niệm.

Nhược điểm: Giá thành khá cao, mỗi lần tham qua chỉ tham quan được 15-20p

ngắm san hô ở phú quốc
Đi bộ dưới đáy biển

>>> Khám phá thêm: Bật Mí 20+ Địa Điểm Du Lịch Phú Quốc Đẹp Hơn IDOL Của Bạn

4. Những địa điểm ngắm san hô ở Phú Quốc

4.1 Lặn biển ngắm san hô ở Gành Dầu

Gành Dầu là một địa điểm lặn ngắm san hô đẹp có tiếng ở Phú Quốc. Với hệ sinh thái san hô đa dạng và phong phú, phong cảnh hoang sơ hữu tình. Khi du khách đến đây, ngoài việc lặn biển ngắm san hô, thì còn có thể khám phá nhiều loài sinh vật kỳ thú khác dưới đáy đại dương như cua, sò, cá vẹt.

ngắm san hô ở phú quốc
Gành Dầu

4.2 Lặn biển ngắm san hô tại đảo An Thới

Đảo An Thới, là một quần đảo thuộc Phú Quốc với hơn 18 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Đây là một trong những điểm ngắm san hô đẹp nhất tại đảo ngọc. Nơi này có rất nhiều địa điểm thích hợp để bạn có thể lặn biển chiêm ngưỡng san hô như: Hòn Mây Rút, Hòn Gầm Ghì, Hòn Dăm Trong, Hòn Thơm, Hòn Dừa, Hòn Dầu.

ngắm san hô ở phú quốc
An Thới

>>> Tìm hiểu thêm: Nam Đảo Phú Quốc – Review Địa Điểm Du Lịch Bậc Nhất Phú Quốc

4.3 Lặn biển ngắm san hô tại Bãi Thơm

Bãi Thơm – Phú Quốc cũng là một trong những điểm ngắm san hô được nhiều du khách lựa chọn. Cũng giống với các khu vực khác, Bãi Thơm có hệ thống rạn san hô cực phong phú và nhiều loài thủy sinh đẹp, thích hợp cho các hoạt động khám phá dưới nước.

ngắm san hô ở phú quốc
Bãi Thơm

4.4 Lặn biển ngắm san hô tại công viên san hô Namaste

Namaste là một khu bảo tồn và nuôi dưỡng san hô lớn nhất Phú Quốc. Khi đến đây, du khách có thể chọn một trong hai cách là lặn biển đó là: lặn biển bằng bình dưỡng khí hoặc đi bộ dưới biển. Đây đều là những loại hình lặn có giá đắt nhưng đổi lại bạn sẽ có được trải nghiệm tuyệt vời.

ngắm san hô ở phú quốc
Công viên san hô Namaste

>>> Ngoài lặn ngắm biển san hô bạn có thể thuê thuyền câu mực ở Phú Quốc với nhiều điều hấp dẫn và thú vị khác 

5. Những lưu ý khi lặng biển ngắm san hô ở Phú Quốc

  • Kiểm tra dụng cụ lặn biển trước khi lặn, gắn thật chặt ống dẫn khi trước khi lặn để tránh xảy ra các sự cố không mong muốn.
  • Cần đảm bảo mặt nạ khí phải vừa khí để tránh tình trạng nước biển có thể tràng vào bên trong. Trang bị đầy đủ các thiết bị chuyên dụng để lặn biển như: áo lặn, ống thở, bình dưỡng khí và mặt nạ.
  • Luôn luôn tuân thủ theo các nguyên tắc lặn biển, tuyệt đối không tự ý lặn một mình hoặc tách đoàn trong khi lặn.
  • Không nên lặn biển khi đói bụng hoặc ăn quá no, thời gian thích hợp để lặn biển là 2 tiếng sau khi ăn.
  • Những người mắc các bệnh về hô hấp, tim mạch, huyết áp và những người say rượu thì không nên lặn biển.

Lặn biển ngắm san hô ở Phú Quốc là một trải nghiệm tuyệt vời mà du khách không nên bỏ qua khi đến với hòn đảo xinh đẹp này. Hãy lưu lại ngay kinh nghiệm lặn ngắm san hô tại đây qua những chia sẻ trong bài viết. Chúng tôi hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn có một chuyến đi đáng nhớ và tron vẹn nhất.

>>> Đọc thêm bài viết:

Rate this post
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x