Thời tiết mùa mưa Phú Quốc như nào? Có nên đi du lịch không?

Bạn có nghĩ nên đi du lịch vào mùa mưa Phú Quốc không? Du lịch mùa nào của Phú Quốc sẽ đẹp nhất? Nên đi du lịch Phú Quốc vào tháng mấy? Để trả lời những câu hỏi trên, hãy cùng reviewdulichphuquoc tìm hiểu tất cả cùng bài viết dưới đây nhé!

1. Thời tiết ở mùa mưa Phú Quốc như thế nào?

Khí hậu Phú Quốc chia làm 2 mùa là: mùa mưa và mùa khô. Mùa khô mùa du lịch đông đảo nhất của Phú Quốc, kéo dài từ tháng 10 đến tháng 4. Thời tiết Phú Quốc tại khoảng thời gian này vô cùng dễ chịu, những dịch vụ du lịch tăng lên đáng kể và đông đúc. Còn mùa mưa thì lại là thời điểm lượng khách du lịch ít đến thăm Phú Quốc nhất.

mùa mưa Phú Quốc
Có nên du lịch vào mùa mưa Phú Quốc không?

1.1. Mùa mưa ở Phú Quốc bắt đầu khi nào?

Mùa mưa Phú Quốc rơi vào từ tháng 4 đến tháng 10,còn từ tháng 7 đến tháng 9 thường được đánh dấu bằng những cơn mưa rào bất chợt. Thời gian này mưa nhiều, thỉnh thoảng có mưa dông nên các hoạt động du lịch sẽ không quá nhộn nhịp và đa dạng.

Các hoạt động trải nghiệm thể thao ngoài trời khi đến mùa mưa này đều được tạm ngưng để đảm bảo an toàn cho du khách. Cùng với đó là nhiều dịch vụ du lịch khác nhau cũng ảnh hưởng nhiều. Vì vậy, nhiều người đều rất băn khoăn có nên du lịch khi mùa mưa Phú Quốc bắt đầu hay không?

mùa mưa ở phú quốc
Thỉnh thoảng Phú Quốc sẽ có mưa dông nên các hoạt động du lịch sẽ không quá nhộn nhịp và đa dạng

1.2. Một số điểm nổi bật của Phú Quốc khi vào mùa mưa

Khí hậu Phú Quốc vào mùa mưa có độ ẩm cao, lúc này tốt nhất bạn nên mang theo áo mưa hoặc ô khi ra ngoài. Giá dịch vụ du lịch sẽ giảm đáng kể, phù hợp với túi tiền du lịch. Như vậy bạn hoàn toàn có thể sắp xếp lộ trình hợp lý, ghi chú trong mùa mưa rồi xách ba lô lên đường.

mùa mưa ở phú quốc như nào
Khí hậu Phú Quốc vào mùa mưa có độ ẩm cao

2. Du lịch mùa mưa Phú Quốc có nên không?

Với khí hậu mát mẻ, bầu không khí thân thiện và khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, Phú Quốc luôn là điểm dừng chân quen thuộc của du khách thập phương. Đặc biệt, du lịch Phú Quốc mùa mưa đang trở thành chủ đề nhận được sự quan tâm của đông đảo du khách. Để trả lời có nên du lịch Phú Quốc mùa mưa không thì bạn hãy tiếp theo dõi nội dung dưới đây nhé.

2.1. Thời tiết Phú Quốc mùa mưa có gì thu hút khách du lịch?

Không phải ngẫu nhiên mà du lịch Phú Quốc vào mùa mưa lại trở thành từ khóa tìm kiếm của nhiều người. Cho dù du lịch Phú Quốc vào mùa này rất dễ bị ẩm ướt, nhưng đây luôn là lựa chọn ưu tiên của nhiều du khách. Bởi mưa thường chỉ xuất hiện vào đêm khuya hoặc sáng sớm nên ban ngày có nắng và khô ráo. Nhiệt độ tiết lúc này chỉ dao động trong khoảng 20 – 25°C nên khá đẹp và mát mẻ.

So với mùa khô thì du lịch mùa mưa Phú Quốc số lượng du khách sẽ ít hơn. Nên bạn có thể dễ dàng trải nghiệm, tham quan nhiều điểm du lịch nổi tiếng mà không cần chen lấn, vất vả xếp hàng chờ mua vé và chụp ảnh.

Ngoài ra, các phòng nghỉ, khách sạn, resort thường có các combo  giảm giá sâu vào mùa mưa. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc hết phòng hay phải trả giá cao cho một đêm nghỉ của mình.

Nếu du lịch Phú Quốc vào mùa mưa, bạn sẽ có cơ hội lặn biển, tận hưởng làn nước trong lành, vẻ đẹp yên bình của Bãi Sao và Bãi Khem. Vì 2 bãi này chỉ tắm được vào mùa mưa.

Mùa mưa Phú Quốc là mùa nấm mọc, bạn sẽ có cơ hội nếm thử đặc sản nấm và có thể mua về làm quà cho gia đình, bạn bè.

Du lịch phú quốc khi vào mùa mưa
Bạn có thể dễ dàng trải nghiệm, tham quan nhiều điểm du lịch nổi tiếng mà không cần chen lấn

2.2. Nhược điểm khi du lịch Phú Quốc mùa mưa

Bất lợi lớn nhất khi du lịch Phú Quốc vào mùa mưa là mưa nhiều, có khi xuất hiện bão lớn. Vì vậy, bạn cần phải theo dõi dự báo thời tiết trước và nhớ mang theo ô hoặc áo mưa để tránh những cơn mưa rào bất chợt.

Di chuyển thuyền, ca nô vào mùa mưa bão khá nguy hiểm. Vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ càng trước khi  quyết định đi để đảm bảo an toàn.

Ngược lại, nếu bạn đi du lịch với nhu cầu chủ yếu là nghỉ dưỡng, thư giãn và tận hưởng cuộc sống thì du lịch Phú Quốc mùa mưa không hẳn là bất lợi. Đến với Phú Quốc United Center, bạn sẽ được cung cấp đầy đủ mọi dịch vụ như nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, thư giãn, ăn uống…

Thỏa sức bơi lội tại các bể bơi lớn với thiết kế tuyệt đẹp. Thêm đó là đi dạo trên bờ biển với nửa kia, là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất.

nhược điểm di lịch vào mùa mưa
Các hoạt động ngoài trời như: lặn san hô, bơi lội… sẽ bị tạm dừng vào mùa mưa

3. Du lịch vào mùa mưa Phú Quốc nên đi đâu, ăn gì?

Một chủ đề luôn thu hút sự quan tâm của du khách đó là đi đâu khi trời mưa ở Phú Quốc? Đừng lo lắng! Có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn tại Phú Quốc để du khách tham quan và lựa chọn trong chuyến đi của mình.

3.1. Vui chơi cực đã tại VinWonders Phú Quốc

Dù là chuyến du lịch dài ngày hay ngắn ngày, VinWonders Phú Quốc luôn là lựa chọn lý tưởng của cả gia đình cùng tận hưởng giây phút vui chơi tuyệt vời.

Không chỉ là nơi hội tụ của những trò chơi ngoài trời quy mô lớn, VinWonders Phú Quốc còn có hệ thống trò chơi trong nhà và nhiều khu vực ghi hình ấn tượng không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Do đó, du khách có thể hoàn toàn yên tâm khi du lịch vào mùa mưa Phú Quốc.

VinWonders Phu Quoc
VinWonders Phú Quốc luôn là lựa chọn lý tưởng để cả gia đình tận hưởng giây phút vui chơi thực sự.

3.2. Khám phá bất tận tại Cung điện Hải Vương

Du lịch vào mùa mưa Phú Quốc tại VinWonders Phú Quốc, bạn có thể tự do khám phá Hải Vương. Một số phân khu nội khu hấp dẫn của VinWonders Phú Quốc có thể kể đến như:

  • Khám phá thế giới diệu kỳ dưới lòng đại dương tại phân khu “Neptune Palace Phú Quốc”.
  • Du hành khắp 5 châu 4 bể trong phân khu “Thế Giới Kỳ Diệu”.
  • Du hành về thời hoàng kim của Châu Âu tại phân khu “Đại lộ Châu Âu”.
cung điện hải vương
Hình ảnh của cung điện Hải Vương Phú Quốc

3.2. Hành trình khám phá đầy thú vị tại Vinpearl Safari Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc là công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã lớn nhất Việt Nam, với tổng diện tích là  380 ha. Khi đến Vinpearl Safari Phú Quốc, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng và khám phá về cuộc sống của hơn 3.000 cá thể thuộc hơn 150 loài từ khắp nơi trên thế giới.

Vinpearl Safari Phú Quốc
Vinpearl Safari Phú Quốc là công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã lớn nhất Việt Nam

3.3. Du lịch mùa mưa Phú Quốc – Chill nhẹ trên bar

Đối với những ai đang tìm kiếm một không gian riêng tư, ấm cúng với đồ uống ngon và đồ ăn nhẹ, thì quán bar sẽ là lựa chọn lý tưởng. Dưới đây là một số quán bar nổi tiếng ở Phú Quốc mà bạn có thể cân nhấc:

  • Scorpio Bar VinHolidays Fiesta Phú Quốc
  • OCSEN Beach Bar & Club
  • Lobby Bar VinOasis Phú Quốc
  • Chuồn Chuồn Bistro & Skybar
  • Oceanus Lounge Vinpearl Discovery Coastalland Phú Quốc
  • Du lịch Phú Quốc mùa mưa, thưởng thức đồ uống thơm ngon và chill tại Lobby Bar VinOasis Phú Quốc
Chill nhẹ trên bar
Chill nhẹ trên bar một không gian riêng tư, ấm cúng với đồ uống ngon và đồ ăn nhẹ

3.4. Thưởng thức mê li với nhiều món ăn đặc sản cực hấp dẫn 

Nhắc đến Phú Quốc là nhắc đến nhiều món hải sản thơm ngon, hấp dẫn. Ở Phú Quốc có một đặc sản mà du khách chỉ có thể tìm và thưởng thức vào mùa mưa Phú Quốc đó là nấm Tràm. Loại nấm này vừa là món ăn cao lương mỹ vị vừa là dược liệu quý có tác dụng bồi bổ sức khỏe con người. Nấm tràm có vị lạ, béo ngậy trên đầu lưỡi, đắng nhẹ và dư vị ngọt tươi. Những món ăn bổ dưỡng từ nấm tràm mà du khách nhất định phải thử như canh nấm trà hải sản, cháo nấm trà tôm thịt,…

Ngoài nấm tràm, khi du lịch vào mùa mưa Phú Quốc, du khách còn có thể thưởng thức nhiều món ăn nóng hổi và hấp dẫn như: mì xào, cháo mực, riêu cua, cháo nhím, súp cá, mực nướng sa tế, bánh canh ghẹ,…

Đặc sản của Phú Quốc
Đặc sản Phú Quốc – Canh nấm Tràm hải sản

4. Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mùa mưa an toàn

Sau đây là những kinh nghiệm du lịch mùa mưa mà du khách nên tham khảo để đảm bảo an toàn và thoải mái khi du lịch vào mùa mưa tại Phú Quốc:

  • Thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết Phú Quốc mùa mưa để chủ động lên kế hoạch cho lộ trình phù hợp, tránh những ngày biển động.
  • Nếu tham gia hoạt động khám phá rừng nguyên sinh vào mùa mưa Phú Quốc thì bạn không nên đi một mình. Tốt nhất là hãy thuê một hướng dẫn viên địa phương có nhiều kinh nghiệm để hướng dẫn bạn.
  • Phú Quốc cũng có những con suối rất đẹp nhưng vào mùa mưa nước suối luôn đầy nên du khách cần hết sức cẩn thận khi tắm suối hay leo lên những tảng đá trơn trượt.
  • Hãy luôn mặc áo phao khi tham gia các hoạt động ngoài trời như câu cá, tắm biển,…
  • Bảo quản giấy tờ tùy thân, tiền bạc, các thiết bị điện tử trong túi chống nước.
mùa mưa Phú Quốc
Hãy theo dõi dự báo thời tiết để có một chuyến du lịch Phú Quốc mùa mưa an toàn

Vậy là chúng ta đã cùng nhau giải đáp cho câu hỏi có nên du lịch vào mùa mưa Phú Quốc không. Cùng với nhiều kinh nghiệm du lịch Phú Quốc vào mùa mưa sẽ là sổ tay đắt giá để giúp cho chuyến du lịch của bạn tuyệt vời hơn.

Rate this post
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x